วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

การสร้างเมนูใน Joomla! เชื่อมไป Section

การสร้างเมนูใน Joomla! เชื่อมไป Section 

1. ไปที่ Menus > Main Menu  (หรือเมื่อเราลบเมนูเดิมเสร็จแล้วเราจะอยู่ที่เมนู Menu Item Manager: [mainmenu]   อยู่แล้วค่ะ)  ให้คลิกปุ่ม New
เราจะเริ่มสร้างเมนูหลัก “เรียนจีน” ซึ่งจะลิงค์ไปเนื้อหาในหมวดหมู่หลัก (Section) “เรียนจีน” 
2. เมื่อเข้ามาหน้าเลือกประเภทของเมนู ให้เลือกเป็น Internal Link > Articles > Section และเลือก Section Layout


3. ในหน้าป้อนข้อมูลรายละเอียดของเมนู ให้ใส่ชื่อเมนู และกำหนดค่า Section ทางขวามือให้เป็น “เรียนจีน” ส่วนค่าอื่นๆ สามารถกำหนดเปลี่ยนแปลงได้ตามต้องการ เช่น ต้องการให้แสดงรูป และรายละเอียดของ Section หรือ Category หรือไม่ (ถ้าตอนที่เรา Create Section หรือ Category ได้ใส่กำหนดไว้ จะเลือกให้แสดงก็ได้ค่ะ)  จากนั้นบันทึกค่าให้เรียบร้อย

4. มาดูผลกันที่หน้าเว็บไซต์กันค่ะ เมนู “เรียนจีน” ที่พึ่งทำไปเมื่อสักครู่จะแสดงให้เราเห็นแล้วนะคะ  ลองคลิกที่เมนู “เรียนจีน” ก็จะเห็นลิสต์รายการหมวดหมู่ย่อย (Category) ของหมวดหมู่หลัก (Section) ”เรียนจีน” ค่ะ   ลองคลิกที่เมนู “สำนวนจีน” กันสักนิด

เนื้อหาในหมวดหมู่ย่อย “สำนวนจีน” ก็จะแสดงขึ้นมา

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ เว็บของเราเริ่มจะเป็นรูปเป็นร่าง ใช้งานได้ละ  กำลังใจมาแล้ว ก็ทำเมนูที่เหลือต่อเลย
หมายเหตุ : ก่อนสร้างเมนู เราจะต้องสร้าง Section หรือ Category หรือ Article ที่เราต้องการเชื่อมโยงก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น