วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

บทเริ่มต้นสำหรับการเริ่มเขียน iOS Application

บทเริ่มต้นสำหรับการเริ่มเขียน iOS Application
1. อันดับแรกเลย วิ่งไปซื้อ MacBook ตัดสินใจอยู่นานว่าจะต้องลงทุนหรือเปล่า พอดี Notebook เก่าพังพอดี ยังไงก็ต้องซื้อใหม่ เลย เอาละฟะ กัดฟันซื้อไปเลย
2. พอซื้อ MacBook Pro มาแล้ว โอว์ เรียนรู้ใหม่หมดเลย กับ Max OS X ใช้พิมพ์ จะเปิดโปรแกรม อะไรต่อมิอะไร ทำไมมึนเช่นนี้ ลองใช้งานทั่วๆไปก่อน แล้วกัน อย่าพึ่งเริ่มหัดเขียนโปรแกรม ระหว่างรอหนังสือต่างๆ ที่สั่งจาก Amazon หัดใช้ไป เราก็มือใหม่อ่ะ ลืมตรวจสอบเครื่องตอนรับเครื่องมา ปรากฏ iSight ไม่ทำงาน ส่งเคลม เปลี่ยน Mainboard หมดครึ่งเดือนผ่านไปโดยไม่ได้อะไรเลย เสียเวลาไปฟรีๆ
3. เครื่องกลับมางานที่ทำอยู่ก็ยุ่งปัญหาชีวิตส่วนตัวก็มาก งมจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มตรงไหนดีนั่งอ่านหนังสือเป็นตั้ง ก็ยังจัดจุดไม่ถูก วิธีการเขียนโปรแกรมของแต่ละเล่ม แต่ละคนก็ต่างกันเหลือเกิน พยายามจับจุดจับประเด็นให้ได้ ว่าควรเริ่มตรงไหน
4. ผ่านไปอีก 1 week ชักเริ่มจับจุดจับประเด็นได้แล้ว ว่าควรเรียนรู้ Structure ในการเขียนโปรแกรมให้ได้ก่อน ศึกษา Xcode 3.2.4 ก่อนเลย เพราะคงต้องอยู่กะโปรแกรมนี้ทั้งวันทั้งคืนแน่ Cocao Touch เป็นแค่ Library ไว้ศึกษาทีหลัง Objective C เป็นการเชื่อมต่อของแต่ละส่วนในโปรแกรมเท่านั้น ไว้อยากใช้อะไรค่อยดึงคำสั่งออกมาใช้ ลอกๆชาวบ้านได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น