วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

3 App Keyboard ภาษาไทยบน Android

สำหรับผู้ใช้ Android หลายๆ คนคงคุ้นเคย Keyboard บน Android ภาษาไทย หลายๆ ตัวกันแล้วที่พัฒนาด้วยฝีมือคนไทย สำหรับผมก็ใช้งานมาตั้งนานแล้ว ไม่เคยพูดถึงเลย มีแต่แนะนำ app อื่นๆ วันนี้จึงอยากเก็บบันทึกไว้สักหน่อย เอาว่าไปดู Keyboard ที่ผมใช้งานกันเลยครับ

ตัวแรก นี่เลย Keyboard ManMan ที่พัฒนาโดย K.Natt Piyapramote เป็นตัวที่ผมชอบและใช้งานอยู่ในปัจจุบันครับ ทำให้เราพิมพ์ได้แม่นยำขึ้น ด้วยภาษาไทยที่คำนวณคำ และสร้างปุ่มกดต่อไปให้ใหญ่ขึ้น ตัวอย่างตามภาพล่างนี้ครับ


App ตัวต่อไปคือ TSwipe-Pro keyboard สำหรับตัวนี้ฟังชั่นการใช้งานเยอะครับ ปรับแต่งได้ตามความต้องการครับ

ไม่ว่าจะเป็นสีสรร ธีม ขนาด font App นี้พัฒนาโดย K.Krich Charoenpoldee ครับ และ App อีกหลายๆ ตัวที่พัฒนาออกมาเรื่อยๆ ครับ สำหรับแต่ละรุ่น ลองไปติดตามดูที่นี่เลยครับ>>https://market.android.com/developer
และถ้าผู้ที่ชื่นชอบสีสรร หน้าตาแบบ Android เดิมๆ แต่มีเสริมภาษาไทยเข้ามาต้องนี่เลยครับ Droidsans Thai Keyboard ผู้พัฒนาคือเว็บ DroidSans.com เป็นเว็บข่าวสาร Android ที่ผมเข้าไปอ่านเป็นประจำ ตั้งแต่ซื้อ Android มาใช้ครับ

สำหรับผมที่ติดตั้งใช้งานอยู่ปัจจุบันก็ 3 Apps นี้ล่ะครับ ต้องบอกก่อนครับสำหรับมือถือ Android นั้นเรื่องของภาษาไทยนั้นยี่ห้อต่างๆ ที่นำมาขายในประำเทศไทยล้วนมีอยู่ในเครื่องตอนซื้อแล้วครับ อย่างของผมของมีแป้นพิมพ์ของ LG ให้มาแล้วครับ สำหรับผมไม่ถนัดครับ เลยต้องหา Keyboard ภาษาไทยสมจริงมาใช้งานเพิ่มเติมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น