วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

การแสดง Article ในหน้าแรกด้วย Front Page

การกำหนด Article ให้แสดงในหน้าแรกด้วย Front Page

  1. ในหน้า Content > Article Manager  ที่แสดงรายการเนื้อหาทั้งหมด ถ้าต้องการให้เรื่องไหนแสดงในหน้าแรกของเว็บ ให้คลิกที่เครื่องหมายกากบาท ในคอลัมน์ Front Page  เพื่อให้เปลี่ยนเป็นเครื่องหมายถูกสีเขียว

    แล้วลองเปิดเรียกดูเว็บไซต์ ก็จะเห็นเนื้อหาที่เราเลือกถูกนำมาแสดงในหน้าแรกแล้ว
    .
  2. แต่ถ้าลำดับของเนื้อหาไม่ถูกใจ ให้เข้าไปที่ Content > Front Page Manager  ในหน้านี้จะแสดงเฉพาะ Article ที่เราเลือกให้แสดงในหน้าแรก   ให้เรากดลูกศรสีเขียว ในคอลัมน์ Order เพื่อเปลี่ยนลำดับการจัดเรียงของ Article ใหม่ ตามต้องการ

    .
  3. จากนั้นลองเปิดเรียกดูเว็บไซต์อีกครั้งค่ะ เนื้อหาในหน้าแรกก็จะเรียงลำดับตามที่เรากำหนดไว้  เป็นยังไงบ้างคะ  หน้าตาเว็บของเราเริ่มเหมือนมืออาชีพทำเข้าไปทุกทีแล้ว ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น